Lời chia sẻ về chữ (Tâm) của một doanh nhân Trâm Tạ

Ngày đăng: 03/05/2021

NGƯỜI BÁN HÀNG VĨ ĐẠI (CHỈ DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG KINH DOANH)

Ngày hôm nay, đọc trên VnExpress có bài PR của một anh bạn 8x có chuỗi cửa hàng fastfood, theo phong cách chia sẻ về con đường kinh doanh thành công. Với ai cũng vậy, những người dám khởi nghiệp, dám đương đầu tôi hết sức ngưỡng mộ và tôn trọng.

trai ruou

Nhưng, thật buồn khi đọc xuống phần comment, phần đa người đã từng ăn thử fastfood của thương hiệu này đều chê dở, ăn không ra gì, mua 1 lần sẽ không bao giờ mua nữa. Tôi thấy buồn. Tôi buồn không phải vì những comment tiêu cực, mà tôi buồn vì tư duy và tầm nhìn của chủ thương hiệu. Trước khi làm truyền thông cho chính mình, thì việc số 1 phải làm và cũng là điều quan trọng nhất trong khâu marketing đó là: Sản phẩm – Product. Nếu chất lượng sản phẩm không tốt, đây sẽ là đòn chí mạng, thậm chí tự cầm dao cứa vào cổ mình khi làm truyền thông. Tạm gác về vấn đề trên vì tôi chưa nghe thấy tên tuổi của thương hiệu ấy bao giờ, càng chưa bao giờ ăn nên không dám phán xét. Dưới đây, tôi chỉ nói về vấn đề mà tôi đã trải nghiệm, có thể đúng, có thể sai, nhưng chia sẻ với các bạn về tư duy kinh doanh của tôi. Hi vọng cũng có thể giúp ích ít nhiều.

trai ruou 1

Trong cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” của Mandino, nói về quá trình từ một người làm thuê trở thành một thương nhân giàu có. Người thầy đã huấn luyện cậu bé khi chưa biết tí gì về kinh doanh, mang 1 chiếc áo dài cao cấp và giá vô cùng đắt đỏ giao cho đi bán. Cậu bé thất bại khi không ai tin mà bỏ ra số tiền lớn ấy để mua của cậu, cuối cùng cậu liều mạng mang chiếc áo mà cả đời cậu không bao giờ nghĩ dám sờ tới, đắp lên đứa trẻ sơ sinh mà bố mẹ bé đang rét run cầm cập ngồi bên cạnh. Khi trở về, cậu không bị thầy trách mắng mà thậm chí còn khen, rồi giao lại cho 10 cuốn da dê – bí quyết để trở thành người bán hàng vĩ đại. Trong đó có nhắc nhiều đến việc lập kế hoạch, hành động, bán hàng bằng tâm đức, chỉ bán những sản phẩm chất lượng, thậm chí đắt cũng được.

Cuốn sách rất dài nhưng tôi chỉ tóm gọn trong vài dòng nhỏ, hơn 9 triệu cuốn đã in trên toàn thế giới, dịch ra 18 thứ tiếng, đủ biết được nó giá trị đến thế nào. Đầu tiên bạn phải nhớ rằng, hãy chọn những sản phẩm chất lượng, đương nhiên, chất lượng đi đôi với giá thành, nhưng đừng bán lương tâm, hám lãi mà hãm hại đồng loại với những sản phẩm độc hại.

Khi tôi còn chưa đọc cuốn sách này, tôi đã được bố mẹ dạy rằng:”Làm thật ăn còn không hết, đừng làm giả ăn thật, sau này con cháu mình nó hứng nghiệp con ạ.” Nhìn bố mẹ tôi vất vả cả đời, nhưng họ luôn sống mà ngẩng cao đầu. Tôi cũng muốn như vậy, tôi muốn trở thành niềm tự hào của bố mẹ.

Bởi vậy, tôi luôn chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, và cho đến thời điểm này, tôi hài lòng về những gì mà tôi đã đạt được. Những sản phẩm của Trâm Tạ khi nhắc đến, đã được khách hàng khẳng định chắc nịch:”Đắt xắt ra miếng.” Tôi chỉ phục vụ những khách hàng thông thái, họ hiểu được giá trị sản phẩm của tôi. Tập khách hàng này mua nhiều, hỏi ít, và quan trọng nhất là dịch vụ và hỗ trợ. Trong quá trình hoàn thiện, có đôi khi chúng tôi gặp những vấn đề phát sinh, nhưng tôi luôn nỗ lực để ngày một hoàn thiện, đáp ứng sự kì vọng của tập khách hàng này nhiều nhất có thể, và không ngừng biến đổi theo thời gian.

Và bây giờ, trước thềm Trâm Present 2016-2017, tôi đã chọn được những line rượu ngon nhất sau khi lùng sục một số hầm rượu trong và ngoài nước. Tôi muốn khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi, đi biếu tặng với niềm tự hào hân hoan.

Đó chính là những thành quả mà chúng tôi đang ngày đêm vun đắp!

XIMO (Nhà phân phối lót giày tăng chiều caogăng tay tập gym)

Viết bình luận của bạn: